Showbiz

Lisa – Leon nhà Hà Hồ mới 3 tuổi đã cầm bút tô màu cực đỉnh, đặc biệt còn hay “lý sự”

Mới ngày nào còn bé xíu xíu, giờ đây 2 nhóc tỳ nhà nữ hoàng giải trí đã lớn phổng phao rồi.

Lisa và Leon nhà Hồ Ngọc Hà – Kim Lý là 2 nhóc tỳ được cộng đồng mạng quan tâm. Càng lớn, cặp sinh đôi càng lộ rõ nét đẹp ngoại hình được thừa hưởng từ bố mẹ. Đặc biệt, Lisa và Leon còn rất ngoan ngoãn, biết quan tâm và yêu thương mọi người.

Lisa - Leon nhà Hà Hồ mới 3 tuổi đã cầm bút tô màu cực đỉnh, đặc biệt còn hay lý sự - Ảnh 1.

Gia đình nhỏ của Hà Hồ – Kim Lý

Trên trang cá nhân của Hồ Ngọc Hà và Kim Lý, mỗi hình ảnh, clip về Lisa và Leon đều nhận được lượt tương tác lớn từ cộng đồng mạng. Mới ngày nào còn bé xíu xíu, giờ đây 2 nhóc tỳ nhà nữ hoàng giải trí đã lớn phổng phao rồi. Đã thế còn vô cùng chăm chỉ đọc sách báo, tô màu.

Lisa - Leon nhà Hà Hồ mới 3 tuổi đã cầm bút tô màu cực đỉnh, đặc biệt còn hay "lý sự" - Ảnh 2.
Lisa - Leon nhà Hà Hồ mới 3 tuổi đã cầm bút tô màu cực đỉnh, đặc biệt còn hay "lý sự" - Ảnh 2.

Lisa – Leon nhà Hà Hồ cực kỳ mê vẽ tranh, đọc sách, học tập (Nguồn: Facebook nhân vật)

Nhìn cách Lisa – Leon cầm bút tô màu cực nắn nót khiến ai cũng mê, không ai nghĩ rằng 2 nhóc tỳ mới tròn 3 tuổi mới đây thôi. Thật ra, Hà Hồ đã cho Lisa, Leon tiếp xúc với màu tô, tranh số từ rất sớm. Theo nhiều nghiên cứu, việc con được làm quen từ sớm với tranh vẽ tô màu theo số đếm sẽ giúp con cầm bút thành thạo, tập viết dễ dàng, phát triển khả năng tư duy logic.

Ngoài ra, khi trẻ tô màu theo tranh, não bộ sẽ điều khiển mắt và tay để phân biệt và lựa chọn màu sắc theo ý muốn. Việc tập tô màu sẽ giúp bé tập viết dễ dàng, làm tiền đề hỗ trợ cho việc học tập sau này.

Chưa hết, Lisa Leon nhà Hà Hồ còn thường xuyên “tranh luận” cực này lửa với nhau. Trong video dưới đây có thể thấy, 2 nhóc tỳ vừa ngồi đọc truyện với nhau, vừa cùng nhau tranh luận về một vấn đề. Dù câu từ còn chưa thật sự rõ ràng, nhưng việc hai em cùng nhau tranh khiến netizen không khỏi thích thú.

Có thể nói, tranh luận là kỹ năng cực kỳ quan trọng hiện nay. Dù là ai, ở lứa tuổi nào thì cũng cần học hỏi tri thức, tiếp nhận thông tin, học cách xử lý thông tin. Và trẻ em cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Ngoài nhà trường thì gia đình cũng là môi trường quan trọng để trẻ có thể rèn luyện văn hóa tranh luận. Thông qua các cuộc tranh luận, trẻ có thể tìm được ra quan điểm đúng đắn giúp hình thành nhân cách và ý thức. Vì vậy, phụ huynh nên trò chuyện với trẻ và tạo ra các cuộc tranh luận trong gia đình. Tăng cường đặt ra các câu hỏi và giải đáp cho trẻ những vấn đề phù hợp với lứa tuổi và hoàn cảnh.

Tuy nhiên, chúng ta cần phân biệt giữa tranh luận tích cực và tranh cãi. Nếu như mục đích của tranh luận là cùng hướng tới cái đúng, các bên sẵn sàng chấp nhận cái sai của mình để cùng tiến bộ, thì mục đích tranh cãi là mỗi bên đưa ra quan điểm nhằm để bảo vệ cái tôi của mình. Không chấp nhận cái đúng của đối phương. Cha mẹ cần lưu ý điều này để định hướng đúng đắn cho con trẻ nhé!

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button