Showbiz

7 cụm từ người thành công thường dùng để được người khác tôn trọng

Nói 'cảm ơn, tôi đánh giá cao ý kiến của bạn hay biết ơn sự đóng góp của bạn'... là những cụm từ người thành công thường dùng trong cuộc sống.

‘Cảm ơn’

Một lời cảm ơn có thể đi được cả chặng đường dài. Ngay khi ai đó được cảm ơn vì điều gì đó, họ cảm thấy mình được trân trọng và những gì họ đã làm là xứng đáng với nỗ lực.

Hãy thử tưởng tượng có lúc bạn dồn cả trái tim và tâm huyết để làm điều gì đó cho ai đó mà họ thậm chí còn không nói lời cảm ơn không? Cảm giác sẽ không tuyệt vời chút nào, phải không? Bây giờ, hãy nghĩ đến lúc bạn làm điều gì đó cho ai đó và họ nói lời cảm ơn, biết ơn nỗ lực ấy. Chắc chắn bạn sẽ thấy có sự khác biệt.

Vì thế, nếu muốn nhận được sự tôn trọng của ai đó tại nơi làm việc, trong nhóm bạn bè hoặc thậm chí sự tôn trọng từ người thân trong nhà, hãy thử nói một câu ‘cảm ơn’ đơn giản và xem người kia phản ứng như thế nào. Chắc chắn ‘cảm ơn’ là một từ rất kỳ diệu!

‘Tôi đánh giá cao ý kiến của bạn’

Chúng ta thường xuyên muốn biết ý kiến của mình có giá trị không, rằng chúng ta đã có một ý tưởng hay hoặc không? Khi ai đó nói rằng họ coi trọng ý kiến hoặc cho rằng ý tưởng của bạn là hay, bạn sẽ không chỉ cảm thấy tuyệt vời mà cũng nhìn người đó với con mắt tích cực, thiện cảm hơn.

Louisa Lopez, tác giả của Hack Spirit, nhận ra điều đó. Cô nói trong một lần gặp gỡ bạn bè ở Escape Room gần đây, đến cuối buổi gặp, một người bạn tiến đến, nói với cô rằng anh ấn tượng với cách Louisa tìm ra một trong những manh mối, điều mà anh ấy nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ tìm ra.

Những điều đó khiến Louisa cảm thấy tuyệt vời. Cô cũng tôn trọng người bạn này hơn, bởi nhận xét của anh cho thấy cô là một người có giá trị trong nhóm.

Ảnh: Hack Spirit

Ảnh: Hack Spirit

‘Tôi không biết, nhưng tôi sẽ tìm hiểu xem’

Nếu bạn liên tục bào chữa và giả vờ rằng mình biết điều gì đó, điều này không chỉ khiến bạn gặp rắc rối mà còn làm giảm sự tôn trọng của mọi người dành cho bạn.

Louisa từng có một người quản lý như thế. Không ai tôn trọng cô ấy, bởi cô chẳng bao giờ nói mình không biết điều gì đó, và nhiều người trong nhóm đã mất niềm tin vào nữ quản lý này.

Khi bạn gặp ai đó, hỏi họ một câu hỏi và họ nói với bạn rằng họ không biết câu trả lời, bạn sẽ thấy họ thành thật và đáng tin. Điều đó cũng có nghĩa là bạn tin họ sẽ thành thật với mình trong tương lai.

Câu nói ‘Tôi sẽ tìm hiểu’ cho thấy họ sẵn sàng nỗ lực hết mình vì bạn. Vì vậy, khi bạn nói với ai đó rằng bạn sẽ tìm ra điều gì đó cho họ, ngay lập tức bạn sẽ nhận được sự tôn trọng và là người mà họ có thể dựa vào.

‘Tôi tin tưởng vào phán đoán của bạn’

Bạn cảm thấy thế nào về ai đó khi họ nói tin tưởng vào khả năng phán đoán của bạn? Chắc bạn sẽ cảm thấy như thể mình có thể gánh vác cả thế giới vì có người tin tưởng vào những quyết định của mình. Điều đó cho thấy họ đang ủng hộ và tôn trọng bạn.

Mọi người không chỉ bắt đầu tôn trọng bạn khi bạn sử dụng cụm từ này mà họ còn bắt đầu làm việc chăm chỉ hơn và nỗ lực nhiều hơn cho bạn.

‘Tôi tin tưởng khả năng phán đoán của bạn’ là một cụm từ nâng cao sự tự tin mà bạn có thể sử dụng ở bất kỳ đâu với bất kỳ ai. Nó sẽ giúp bạn nhận được sự tôn trọng mà bạn muốn có.

‘Tôi biết ơn sự đóng góp của bạn’

Đây là một lời khen đơn giản nhưng mạnh mẽ, giúp sưởi ấm trái tim người nghe, khiến họ muốn làm hài lòng bạn một lần nữa.

Một khi chúng ta thu hút mọi người bằng một lời khen có ý nghĩa, họ sẽ muốn được khen nhiều hơn nữa. Bằng cách nói biết ơn sự đóng góp của ai đó, bạn đã tự động nhận được sự tôn trọng của người này vì họ quan tâm đến những gì bạn nghĩ về họ.

Bạn đã bao giờ tham gia một dự án nhóm mà ai đó nói rằng họ biết ơn những gì bạn làm chưa? Bạn đã bao giờ thử giải một câu đố với ai đó và sau đó họ nói rằng họ rất vui vì sự giúp đỡ của bạn chưa? Hãy nghĩ xem bạn cảm thấy thế nào về người đó.

Bằng cách sử dụng cụm từ này, bạn cũng có thể khiến người khác cảm thấy như vậy về mình!

‘Sự tử tế của bạn sẽ không bị lãng quên đâu’

Thế giới cần những người thể hiện lòng tốt, vì vậy, sử dụng cụm từ ‘lòng tốt của bạn sẽ không bị lãng quên đâu’ là một cách mà chúng ta có thể khuyến khích lòng tốt.

Điều này không chỉ củng cố mối quan hệ của bạn với người đó mà những người khác cũng sẽ bắt đầu đánh giá cao và tôn trọng bạn hơn, bởi bạn nhìn thấy và thừa nhận những điều tốt đẹp. Câu nói này cũng cho thấy người khác đánh giá bạn cao đến mức nào. Vì thế bạn sẽ có xu hướng đáp lại sự tôn trọng đó bằng cách làm được nhiều điều tử tế hơn.

‘Tôi ở đây nếu bạn cần bất cứ điều gì’

Nếu ai đó thực lòng nói ‘Tôi ở đây nếu bạn cần bất cứ điều gì’, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy an toàn, được trân trọng và được yêu thương.

Không có cảm giác nào tốt hơn khi biết rằng có ai đó ủng hộ bạn. Và tất nhiên, đổi lại chúng ta sẽ đối xử với người đó một cách tôn trọng hơn.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button