Showbiz

Hồ Ngọc Hà trả học phí 700 triệu đồng/năm học cho Lisa Leon, bất ngờ với thực đơn cơm trưa bình dân

Cơm trưa rất đơn giản nhưng Lisa Leon hào hứng ăn và bữa nào cũng ăn hết.

Tùy vào điều kiện của từng gia đình nên khi gửi con đi học mẫu giáo, các bậc cha mẹ sẽ có những tiêu chí chọn trường cho con khác nhau. Bên cạnh đó, điều kiện kinh tế cho phép họ chi ra một khoản học phí khác nhau. Hiện nay không ít các gia đình có điều kiện sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng cho con đi học mẫu giáo để mong bé nhận được sự chăm sóc tốt nhất. Trong đó phải kể đến cặp cha mẹ nổi tiếng làng giải trí Việt là nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và diễn viên Kim Lý.

Cặp cha mẹ đang có 2 con song sinh ở lứa tuổi đi nhà trẻ là Lisa và Leon vừa bước qua tuổi thứ 3. Thời điểm chưa đầy 2 tuổi, Hà Hồ và Kim Lý gửi các con tại một ngôi trường có mức học phí 100 triệu/bé/năm học đã khiến nhiều không ngớt trầm trồ.

Thế nhưng điều này chưa dừng lại khi đầu năm học 2023 vừa qua, thông tin trường học mới của Lisa và Leon mà Hà Hồ âm thầm chuyển các con sang học lại có mức học phí cao hơn gấp 3 lần. Cụ thể đó là một ngôi trường giáo dục kiểu Anh dành riêng cho trẻ em trên 2 tuổi. Được biết học phí của ngôi trường này cũng thuộc top VIP nhất Việt Nam hiện nay.

Theo tính toán dựa trên học phí được công bố của ngôi trường thì mỗi năm học, bà mẹ 3 con phải chi số tiền khoảng 350 triệu đồng/bé/năm học, như vậy là khoảng 700 triệu đồng với cả Lisa và Leon. Với mức học phí khủng như vậy chắc chắn tất cả các chế độ giáo dục, chăm sóc tại trường dành cho các bé đều ở mức mà nhiều phụ huynh phải ao ước.

Trong đó phải kể tới thực đơn cơm trưa của Lisa và Leon, điều mà hầu hết các bậc phụ huynh đều quan tâm. Mới đây là lần hiếm hoi bà mẹ 3 cho tiết lộ điều này. Cô đăng tải một số hình ảnh, video cho thấy cặp song sinh đang hào hứng ăn trưa tại trường.

Bữa trưa của các bé được thực hiện tương đối giống các bạn nhỏ khác, thức ăn được đựng vào khay chia ngăn cho các món và đặt lên bàn, trẻ sẽ tự xúc ăn dưới sự hướng dẫn của các cô giáo. Với bữa trưa được chia sẻ, thực đơn bao gồm các món ăn rất đơn giản, bình dân như cơm trắng, thịt kho, trứng xào, khoai tây xào và món canh khoai tây cà rốt (thái hạt lựu).

Các món ăn tuy đơn giản, bình dân nhưng gần gũi thân quen trong bữa cơm người Việt chính là một lợi thế giúp các bé dễ tiếp cận hơn. Bên cạnh đó dù đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đủ các nhóm chất dinh dưỡng như tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và chất xơ…

Có lẽ bởi thế mà Lisa và Leon rất hào hứng với bữa ăn, tự xúc ngon lành. Trước đó Hồ Ngọc Hà cũng đã 1 lần đăng ảnh các con ăn hết suất và bày tỏ rất vui vì điều đó.

Như vậy có thể nói không phải cứ những món ăn sang, lạ lẫm lại phù hợp với nhu cầu của trẻ mà cơ bản, những món ăn đơn giản nhưng đảm bảo dinh dưỡng là điều thích hợp nhất cho trẻ lứa tuổi mầm non. Đó cũng chính là một trong những tiêu chí bố mẹ có thể cần phải quan tâm.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trẻ nhỏ, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng tới sự phát triển thể lực và trí tuệ của trẻ. Chế độ dinh dưỡng hợp lý trong những năm đầu đời giúp phát triển thể chất và tinh thần tối ưu cho các bé. Chính vì thế các bậc cha mẹ khi gửi con đến trường mẫu giáo cũng nên ưu tiên dinh dưỡng khi lựa chọn ngôi trường tốt.

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ của trẻ là ăn đủ bốn nhóm thực phẩm, ăn đa dạng các loại thực phẩm, các chất dinh dưỡng ở tỷ lệ cân đối và hợp lý trong từng bữa ăn, từng ngày.

Chế độ ăn cho bé trong ngày sẽ chia theo từng nhóm tuổi khác nhau, nhóm trẻ từ 3-5 tuổi sẽ cần 150-200g thịt cá tôm mỗi ngày. Và nhìn chung tất cả các nhóm tuổi đều cần có lượng thịt cá tôm nhất định trong các bữa ăn, và bao gồm thêm các thực phẩm chứa chất dinh dưỡng khác.

Chế độ ăn cho một số lứa tuổi như sau:

Trẻ từ 1-2 tuổi:

Vẫn tiếp tục cho bú mẹ, nếu mẹ không có sữa cho trẻ uống sữa ngoài từ 300-500 ml/ngày.

Ăn 4 bữa cháo hoặc súp mỗi ngày. Ăn quả chín theo nhu cầu của trẻ. Lượng thực phẩm trong ngày: gạo (100-150g); thịt hoặc cá, tôm (100-120g); trứng gà 3-4 quả/tuần; đầu mỡ (25-30 g); rau xanh (50-100g); quả chin (150-200g).

Trẻ từ 2-3 tuổi:

Cơm nát, hoặc cháo, mỳ, súp, phở và uống sữa.

Số bữa ăn trong ngày: 4 bữa cơm nát (cháo, mỳ, súp), sữa 300-400 ml/ngày. Lượng thực phẩm trong ngày: gạo (150-200g) nếu ăn bún, mỳ, súp thì rút bớt lượng gạo; thịt hoặc cá, tôm (120-150g); dầu mỡ (30-40g); rau xanh (150-200g); quả chín (200g).

Trẻ từ 3-5 tuổi:

Ăn 4 bữa ngày, nhưng lượng ăn vào tăng lên, cho trẻ ăn những món trẻ yêu thích. Không cho trẻ ăn bánh kẹo, nước ngọt, quả chín trước bữa ăn. Lượng thực phẩm hàng ngày dùng cho trẻ: gạo (200-300g); thịt hoặc cá, tôm (150-200g); dầu mỡ (30-40g), rau xanh (200-250), quả chín (200-300g), sữa (300-400 ml).

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button