Showbiz

Thiết kế ‘gây bão’ của Phan Huy được Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà chuộng

Là những người mẫu kỹ tính của làng thời trang Việt nhưng Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà lại chuộng thiết kế của nhà thiết kế trẻ Phan Huy. Bởi sự sáng tạo, nguồn năng lượng Phan Huy truyền tải qua thời trang khiến nhiều người thích thú.

Người mẫu Thanh Hằng diện thiết kế mới của nhà thiết kế Phan Huy - Ảnh: NVCC

Người mẫu Thanh Hằng diện thiết kế mới của nhà thiết kế Phan Huy – Ảnh: NVCC

Nhà thiết kế Phan Huy được giới mộ điệu quan tâm bởi các thiết kế của anh hiện được nhiều người nổi tiếng chọn mặc.

Mới đây nhất, trong tập 5 chương trình The New Mentor (Người mẫu toàn năng), người mẫu Thanh Hằng chọn chiếc váy được đính kết từ 820 viên đá pha lê 8 li một cách tỉ mỉ và kỳ công.

Thiết kế này được lấy cảm hứng từ những con sóng lăn tăn mùa nước lũ ứng dụng kỹ thuật tạo hình 3D với các đoạn bảng lưới vi tính được tính toán từng milimet.

Hay chiếc váy được lấy cảm hứng từ ánh sáng đêm trăng chiếu lên dòng sông, thực hiện trong 430 giờ đính kết được ca sĩ Hồ Ngọc Hà diện trong dự án Love Songs – Love Vietnam vừa qua.

Đồ án tốt nghiệp “gây bão”, nhiều nghệ sĩ tìm đến Phan Huy

Phan Huy từng “gây sốt” mạng xã hội với đề án tốt nghiệp mang tên La Moyenne Région được lấy cảm hứng từ buổi chiều vàng trên cánh đồng lúa quê ngoại và tranh của hai họa sĩ Nguyễn Tiến Chung và Hoàng Tích Chù.

Bộ sưu tập gồm 27 thiết kế được thực hiện với kỹ thuật đính kết, xử lý chất liệu tỉ mỉ. Tông màu chủ đạo là bạc, đồng, vàng, đen và xám.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà diện thiết kế trong bộ sưu tập La Moyenne Région

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà diện thiết kế trong bộ sưu tập La Moyenne Région

Họa tiết được lấy từ những hình tượng gần gũi với tuổi thơ của nhiều người như cánh đồng, bông lúa, rơm rạ, con đê, ánh trăng, con thuyền… Chất liệu chính cho bộ sưu tập này là metalic, tulle, lụa, nhung.

Bộ sưu tập La Moyenne Région đã giúp Phan Huy trở thành thủ khoa đầu ra với số điểm gần như tuyệt đối tại Trường đại học Kiến trúc TP.HCM.

Với thành tích này đã giúp nhà thiết kế sinh năm 1999 được nhiều người biết đến, trong đó có nhiều stylist, trợ lý, quản lý của nghệ sĩ.

Đến nay đã có nhiều nghệ sĩ, hoa hậu, người mẫu chọn diện thiết kế của anh như: người mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, diễn viên Diễm My 9X, Quỳnh Lương, hoa hậu Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, Ngọc Châu, Lê Hoàng Phương, fashionista Châu Bùi…

Hoa hậu Ngọc Châu trong thiết kế của Phan Huy

Hoa hậu Ngọc Châu trong thiết kế của Phan Huy

Diễn viên Diễm My 9X quyến rũ trong váy của Phan Huy

Diễn viên Diễm My 9X quyến rũ trong váy của Phan Huy

“Được các nghệ sĩ chọn và diện thiết kế là niềm hạnh phúc lớn lao của tôi. Hơn hết, điều này chứng minh rằng chất xám, sự sáng tạo và nỗ lực làm ra sản phẩm được công nhận” – nhà thiết kế Phan Huy nói với Tuổi Trẻ Online.

Anh cũng thừa nhận có được điều này do may mắn. Nhưng anh diễn giải về sự may mắn này hơi khác một chút qua câu nói anh từng nghe: “Mỗi ngày chúng ta cố gắng thêm một chút là đang tích thêm một xíu sự may mắn cho chính mình”.

Thời trang là con đường tốt nhất, cũng là con đường tôi yêu thích nhất. Tôi cảm thấy may mắn làm được điều mình thích và không thấy mệt mỏi. Sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè sẽ giúp tôi vượt qua mọi khó khăn.
Nhà thiết kế Phan Huy

Lối rẽ cho nhà thiết kế dám sáng tạo, dám ước mơ

Cũng chính sự nỗ lực, không ngừng sáng tạo trong thiết kế đã tạo cơ hội cho Phan Huy làm việc với nhà thiết kế nổi tiếng Công Trí, Lê Thanh Hòa một thời gian.

Phan Huy cho biết anh may mắn học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu từ các nhà thiết kế tên tuổi để hoàn thiện bản thân.

Dù biết con đường xây dựng thương hiệu thời trang cá nhân không bao giờ dễ đối với nhà thiết kế trẻ nhưng Phan Huy đã mạnh dạn “bước đi” bằng nhiệt huyết và sức trẻ.

Nhà thiết kế Phan Huy dành hết tâm huyết cho đam mê thiết kế

Nhà thiết kế Phan Huy dành hết tâm huyết cho đam mê thiết kế

“Ở thời điểm hiện tại, tôi hạnh phúc khi được thực hiện những mẫu thiết kế, ý tưởng mà tôi thích.

Điều này xuất phát từ sự hồn nhiên, từ tình yêu mãnh liệt tôi dành cho thời trang” – Phan Huy tâm huyết.

Anh nói thêm về động lực theo đuổi thời trang đến cùng: “Bộ sưu tập tốt nghiệp được mọi người đón nhận chính là động lực giúp tôi mạnh mẽ hơn.

Tôi cũng đã suy nghĩ rất kỹ về khó khăn của hành trình phía trước để luôn vững vàng, hiểu mục tiêu và không bước hụt chân bởi sự vội vàng.

Khách hàng chính là một tiềm lực biến ngôi nhà thời trang của tôi thành hiện thực”.

Khi hỏi về dự định trong tương lai, nhà thiết kế quê Quảng Trị khiêm tốn nói “còn quá sớm để nói về dự định”, trước mắt anh bước những bước đi thật chậm mà chắc.

Phan Huy luôn sáng tạo trong thời trang

Phan Huy luôn sáng tạo trong thời trang

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button