Uncategorized

Các nhãn hàng ăn theo độ hot của Blackpink, tặng vé xem concert để thu hút khách

Bắt kịp xu hướng với làn sóng quan tâm mà Blackpink mang tới Việt Nam, nhiều nhãn hàng đã tổ chức chơi mini game với phần thưởng là tấm vé xem nhóm nhạc Hàn Quốc biểu diễn tại Hà Nội.

Ngày 26/7, ban tổ chức tour diễn toàn cầu Born Pink của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink thông báo Hà Nội là điểm đến tiếp theo của nhóm, diễn ra vào ngày 29-30/7. Thông tin ngay lập tức khiến mạng xã hội tại Việt Nam “bùng nổ”

Thực tế, thống kê trên Google Trends cho thấy từ khóa Blackpink tăng vọt lượt tìm kiếm từ ngày 26/7 và những ngày sau đó vẫn duy trì sức nóng. Hay theo dữ liệu từ Cốc Cốc, Blackpink là thuộc top từ khóa quốc tế được người dùng tìm kiếm phổ biến nhất trong quý II.

Tần suất lượt tìm kiếm về Blackpink sau ngày 26/7 (trái) và thời gian trước đó. (Nguồn: Google Trends).

Tận dụng mức độ quan tâm lớn của người hâm mộ tại Việt Nam, nhiều nhãn hàng đã bắt đầu các chiến dịch truyền thông, bắt trend với sự kiện lưu diễn của Blackpink tại Hà Nội. Một số đơn vị tận dụng kéo tương tác cho các kênh mạng xã hội của mình bằng hoạt động mini game.

Chỉ cần đáp ứng các yêu cầu như like và share bài đăng trên fanpage nhãn hàng kèm theo những con số dự đoán, người tham gia có thể sẽ nhận được vé xem đêm nhạc của Blackpink. Có đơn vị sẵn sàng treo thưởng bằng hạng ghế VIP.

Đơn cử, Kính mắt Ana sẵn sàng tặng hai vé hạng VIP cho người may mắn chiến thắng mini game. Chuỗi cửa hàng này cho biết giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 8/7 – một ngày sau khi vé xem đêm nhạc của Blackpink được mở bán.

The IELTS Workshop – một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục ngoại ngữ, tổ chức mini game kéo dài tới 22 ngày, tuyên bố tặng vé hạng VIP cho người chiến thắng. Kết quả sẽ được công bố trong ngày 22/7 – một tuần trước khi buổi biểu diễn đặt ra.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu về quy tắc bán vé của ban tổ chức, người viết nhận thấy rằng có những quy định chặt chẽ về việc sở hữu và sử dụng vé. Trong đó, vé xem concert chỉ có thể được mua thông qua các nền tảng của Ticketbox (trang web lẫn ứng dụng).

IME Việt Nam – đơn vị tổ chức tour diễn này cho hay: “Tất cả vé là tài sản của IMe Việt Nam. Khách hàng không được sử dụng vé cho mục đích khuyến mãi mà không có sự cho phép của công ty. Vé được ban tổ chức bán trực tiếp cho người mua vé.

Bất kỳ vé nào được mua bởi doanh nghiệp hoặc kênh phân phối khác với mục đích bán lại vé và/hoặc tiếp thị và khuyến mại đều vi phạm các điều khoản và quy định này, do đó có thể bị coi là không hợp lệ và có thể bị vô hiệu hóa”.

IME Việt Nam nhấn mạnh vé vi phạm những điều kiện này có thể bị vô hiệu hóa mà không được hoàn lại tiền, người có vé sẽ bị từ chối vào xem concert mà không có ngoại lệ. Phía ban tổ chức bày tỏ sự cứng rắn trong quy định về vé Blackpink tại Hà Nội, yêu cầu vé không được sử dụng cho mục đích thương mại,bao gồm nhưng không giới hạn ở giải thưởng, cuộc thi, rút thăm trúng thưởng.

Các hoạt động tặng vé xem đêm nhạc của Blackpink tại Việt Nam được nhiều nhãn hàng tổ chức. (Ảnh: Chụp màn hình).

Ngày 4/7, Blackpink Hà Nội đã chính thức công bố bảng giá vé cho tất cả hạng ghế.

Có ba hạng vé tương ứng với mức giá từ 1,2 – 9,8 triệu đồng. Trong đó, hạng vé VIP (khu vực gần sân khấu nhất, ghế ngồi) có giá 9,8 triệu đồng; hạng vé Platinum (khu vực ở trung tâm sân khấu, ghế ngồi) có giá 7,8 triệu đồng.

Riêng hạng vé VIP có nhiều đặc quyền như được tặng vật phẩm và bộ ảnh độc quyền, được ưu tiên vào sân sớm…

Còn lại là hạng vé CAT (vé thường) với giá dao động từ 1,2 – 6,8 triệu đồng. Cụ thể: CAT 1 (6,8 triệu đồng, ghế ngồi); CAT 1 (5,8 triệu đồng, đứng); CAT 2 (5,8 triệu đồng, ghế ngồi); CAT 3 (3,8 triệu đồng,ghế ngồi); CAT 4 (1,8 triệu đồng, ghế ngồi) và CAT 5 (1,2 triệu đồng, ghế ngồi).

Với lượng người hâm mộ Blackpink đông đảo tại Việt Nam, dự kiến việc vé sẽ không dễ dàng. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề khó có vé cho người thắng mini game, The IELTS Workshop cho biết: “Trong trường hợp bất khả kháng (trong hoạt động mua vé), giải thưởng sẽ được quy đổi trực tiếp thành 10 triệu đồng (voucher học tập)”.

Nói thêm, người tham gia chơi mini game là người có nhu cầu xem Blackpink biểu diễn và rủi ro với uy tín cho thương hiệu có thể rất lớn nếu hoạt động truyền thông không diễn ra suôn sẻ.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button