Showbiz

Cách Hồ Ngọc Hà nuôi con để con tự lập sớm, giỏi ngoại ngữ

Hồ Ngọc Hà từng chia sẻ, cô không mong các con mình trở nên quá đặc sắc mà có thể dung hòa mọi thứ.

Kể từ khi mới chào đời, Leon và Lisa đã trở thành hai nhóc tì được yêu mến bậc nhất showbiz Việt. Từ khi có cặp song sinh, Hồ Ngọc Hà và Kim Lý càng thêm gắn kết, yêu thương và hỗ trợ nhau trong việc chăm sóc, nuôi dạy con cái.

Nữ ca sĩ tâm niệm: “Tài sản của người phụ nữ trưởng thành chính là các con, niềm vui hạnh phúc và mục đích sống duy nhất cũng là các con”.

Kim Lý cho biết anh không mong mỏi gì hơn ngoài việc Leon và Lisa lớn lên sẽ trở thành những người tốt, hết lòng yêu thương và biết chăm sóc cho gia đình.

Hồ Ngọc Hà cho rằng tiếng Việt rất khó học nên cô cho 2 con học tiếng Việt trước, học tiếng Anh sau. Cặp sinh đôi nhà Hà Hồ còn nhỏ nhưng đã tập đọc cả tiếng Việt và tiếng Thuỵ Điển.

Ngoài ra, 2 bé rất tự lập, đã biết tự ăn, tự pha sữa, biết đánh răng và thu dọn đồ chơi. Nữ ca sĩ còn thường xuyên cho các con vận động ngoài trời với nhiều môn thể thao như đạp xe, bơi lội…

Lần thứ 2 làm mẹ, Hồ Ngọc Hà thừa nhận trưởng thành hơn trước rất nhiều. Cô khắc phục những thiếu sót, vận dụng những cách dạy con thông thái nhưng luôn dựa vào tính cách, sở thích của mỗi bé thay vì áp đặt con. Nữ ca sĩ đóng vai trò người định hướng, khích lệ Lisa và Leon tự làm mọi thứ.

Gia đình nhỏ của Hồ Ngọc Hà tràn ngập tiếng cười và niềm vui. Ảnh: Facebook nhân vật
Gia đình nhỏ của Hồ Ngọc Hà tràn ngập tiếng cười và niềm vui. Ảnh: Facebook nhân vật

Nữ ca sĩ từng chia sẻ về cách cô và chồng chăm con: “Có những trường hợp nuôi con, để con lăn lóc và con tự trưởng thành hoặc cũng có những trường hợp đẻ con, các bé đó luôn được yêu thương, cha mẹ thường xuyên ôm ấp hôn hít. Tôi và chồng theo trường phái thích ôm ấp và hôn hít các con.

Dĩ nhiên không phải lúc nào cũng kè kè ôm hôn con, nhưng khi hai vợ chồng đi làm về, điều đầu tiên họ làm sẽ là ôm con vào lòng, hôn con thật nhiều”.

Cô chia sẻ cả Subeo và giờ là Lisa và Leon chỉ diện những thiết kế bình dân vì các bé sẽ lớn rất nhanh. Thế nên việc chi tiền sắm sửa quần áo đắt tiền, theo cô là không cần thiết.

Năm 2010, Hồ Ngọc Hà và chồng cũ đón Subeo chào đời. Cô cũng nuôi con theo cách tương tự Lisa, Leon. Khi cặp sinh đôi tròn 1 tuổi, Hồ Ngọc Hà mong hai bé sau này sẽ giống như anh hai Subeo, lúc nào cũng ngoan ngoãn, biết nghe lời bố mẹ.

Subeo hiểu chuyện, chững chạc, tình cảm. Cậu bé gắn bó với Kim Lý, yêu thương 2 em. Theo lời kể của Hồ Ngọc Hà, thấy 2 em khóc thì dù đang ăn, đang ngủ hay đang chơi game, Subeo cũng chạy lại ôm hôn, dỗ dành.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button